Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Thông báo #1


Chào cả nhà!

Mọi người vô Blog này có gặp vấn đề gì ko?
Đề nghị mọi người cho ý kiến đóng góp nhé! Ai ko vô dc, thì trả lời bằng mail. Tốt nhất viết vô mục Phản hồi.


Các vấn đề bàn luận:
1. Hình thức thể hiện
2. Nội dung thông tin
3. Văn phong.
4. Tần suất đăng bài mới (ý tui là định kỳ 1 ngày/1 tuần hay 1 tháng nên có 1-2 bài mới)


Hiện tại, tui rất cần một số bạn tình nguyện làm Biên tập viên để có thể tự đăng bài, sửa và cho phép đăng các Phản hồi phòng khi tui đi vắng.


Chúc cả nhà vui vẻ.


V.Thành

Tháng Ba 10, 2010 - Posted by | Hỗ trợ-Quản lý

9 phản hồi »

  1. Gửi Thành và các anh, chị (không có Em) A0!

    1- Không hiểu sao tôi chỉ vô blog được 1 lần trong ngày. Nếu lần vô đó đã thoát ra (đóng cửa sổ blog) thì sau đó muốn vô lại là không được?

    2- Về những vấn đề bàn luận mà Thành nêu ra, tôi không có ý kiến đóng góp gì cả. Tôi chỉ vô blog để tìm lại tiếng “cười” trong đó thôi!

    Chúc mọi người vui vẻ và đóng góp nhiều tiếng “cười” cho blog!

    Đ.T.Kính

    Bình luận bởi Do Thien Kinh | Tháng Ba 10, 2010 | Phản hồi

    • @Kính:
      1. Câu này tui có PM cho riêng ông rùi.
      2. TRong blog có mấy kiểu cười: hi hi.., khe khe… hoặc ha ha… Ông thấy mấy bài đã đăng thì hợp với kiểu nào ko?
      V.Thành

      Bình luận bởi V.Thành | Tháng Ba 10, 2010 | Phản hồi

      • Kiểu cười nào tôi cũng thích: “Năng nhặt chặt bị” ông ạ!
        DTKính

        Bình luận bởi Đỗ Thiên Kính | Tháng Ba 11, 2010

  2. @Tất cả:
    1. Các bác khi làm Phản hồi nên: Viết tên và đia chỉ E-mail thống nhất, tức là cố lần nào cũng dùng 1 tên/e-mail như nhau. Khi đó, Phản hồi của các bác sẽ dc đăng ngay, ko bị kiểm duyệt.!!! Ví dụ như trường hợp của bác Kính, thì 2 lần đăng phản hồi lại có tên khác nhau (Do Thien Kinh và Đỗ Thiên Kính) thì tôi phải kiểm duyệt cái tên thứ 2 còn tên thứ nhất thì dc đăng ngay vì đã kiểm duyệt 1 lần trước rồi.!!!
    2. Các bác nên đăng ký 1 blog, tốt nhất là ở ngay wordpress.com (kích vào mục Quản trị>Đăng nhập để có đường dẫn vào trang web đăng ký blog mới). Các bác cần phải quản lý, bảo mật tài khoản blog ấy (tên và mật khẩu). Tôi sẽ đăng ký cho tất cả làm Biên tập viên BTV (Editor) hoặc Cộng tác viên CTV (Author) để các bác có thể chủ động đăng nhập vào Blog của lớp (LopA0Khoa9.wordpress.com) khi muốn đăng bài mới hoặc sữa bài đã đăng.
    3. Khi đăng nhập vào blog này với tư cách BTV/CTV thì các bác dùng ngay tên/mật khẩu của blog cá nhân để đăng nhập. Mật khẩu đăng nhập này do wordpress.com quản lý và tôi đảm bảo 100% là tôi ko can thiệp dc gì.
    V.Thành

    Bình luận bởi V.Thành | Tháng Ba 12, 2010 | Phản hồi

  3. Các góp ý về blog:
    1. Hình thức thể hiện: để đơn giản cho việc quản lý, có lẽ nên dut trì ở dạng blog chứ chẳng cần lập website làm gì. Có thể cho màu sắc bắt mắt hơn một tý. Có thể nhờ cháu nào đó giỏi IT giúp.
    2. Nội dung thông tin: mọi chủ đề nên được khuyến khích. Tuy nhiên tránh bàn sâu vào các v/đ nhạy cảm về xã hội cũng như các cá nhân trong circle của lớp mình. Khi sự bất đồng ý kiến quá lớn thì chỉ nên dừng ở mức đưa ý kiến cá nhân, không bình phẩm xa hơn.
    3. Văn phong: chất lượng văn chương được đặt hàng đầu. Ngiêm túc và hài hước đều có giá trị ngang nhau. Về style thì vì chúng ta đã trót nhận mình là tinh hoa thì cứ tự coi mình là nhóm elite đi. Do đó, nên tạo những “áng văn” nghiêm túc và chân tình, hài hước và lịch lãm.
    Đấy là mình rào đón trước những phức tạp khi cộng đồng đã được mở rộng chứ bây giờ chắc chỉ có và mống “tài đức ngời ngời” viết bài thì chả có gì là phức tạp cả.
    3. Tần suất đăng bài mới (ý tui là định kỳ 1 ngày/1 tuần hay 1 tháng nên có 1-2 bài mới): nếu được 2 bài/tuần thì hay quá. Nếu không cũng nên 1bài/tuần. Mình sẽ cố gắng giúp nếu không viết được thì cũng cố tìm bài thích hợp để “lấp chỗ trống”.
    BTW, mình không phải la fan của phong trào chitchat nên chắc không mặn mà với tiết mục comment kể cả phúc đáp comment về bài viết của mình. Mong các bạn thông cảm.

    Bình luận bởi Châu Sa | Tháng Ba 23, 2010 | Phản hồi

  4. VThành: Bây giờ tôi có thể hiểu tại sao trước đây tôi rất khó vào lại blog lần 2. Muốn vào lại blog thì phải làm “tươi mới” nó thường xuyên. Như vậy, nếu “mải mê” đọc 1 bài viết nào đó, hoặc “mải mê” viết comment mà quên không làm “tươi mới” nó thì không thể vào lại được blog, và như vậy cũng không thể gửi comment được. Có đúng như vậy không hả VThành? Nếu đúng vậy, thì wordpress làm “khó chơi” với khách viếng thăm quá!
    ĐTKính

    Bình luận bởi Đỗ Thiên Kính | Tháng Tư 16, 2010 | Phản hồi

  5. @ Kính: Mình cũng vào blog, rồi chạy đi họp hành 4-5 h mới quay lại mà cũng ko bị như Kính nói.
    Hoặc mình viết 1 bài dài, mất hơn 1 giờ, ko “tươi mát” gì mà có sao đâu!
    Kính xem lại đường truyền ở nhà lại đi. Ở cái Task Bar của Windows (dòng mầu blue dưới cùng, bên phải)có 1 cái biểu tượng của Network Connection (trông như 2 cái màn hình PC đứng cạnh nhau). Khi có kết nối thì 2 cái màn hình đấy chuyển màu từ Black sang Light Blue. Tức là nếu ông vào internet mà thấy Network Connection đen ngòm tức là vấn đề đường truyền đó.

    Bình luận bởi V.Thành | Tháng Tư 16, 2010 | Phản hồi

    • VThành: Đúng như Thành nói do kết nối ở nhà tôi là như vậy rồi. Biểu tượng 2 màn hình PC “đen ngòm”, thỉnh thoảng mới có màu xanh nhạt. Vậy làm thế nào để “giải quyết vấn đề kết nối này?”

      Bình luận bởi Đỗ Thiên Kính | Tháng Tư 17, 2010 | Phản hồi

      • Kính chắc là ADSL Modem ở nhà. Kính dùng riêng hay chung với nhiều người. Kính có quyền Admin nó ko? Kính có test dc Data Rate của nó ko?..
        Bước tiếp theo, ai cài đặt Local Area Connection cho Kính? Có xài DHCP ko? Firewall ra sao?…
        NHiều câu hỏi lém. Hôm nào có dịp, tôi rẽ qua coi dùm cho. Kẹt cái time limited quá, ko hẹn trước dc!

        Bình luận bởi V.Thành | Tháng Tư 17, 2010


Trả lời

