Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Lên thớt #2: Tô Bá Văn


Lời BBT: BBT xin trân trọng trích dẫn tản văn dưới đây từ nguyên tác của Châu Sa. Hình ảnh minh họa chỉ mang tính ước lệ nhưng ko nhất thiết khác với sự thật!. Để hiểu rõ ngữ cảnh liên quan,mời các bạn xem thêm  chỗ này

Tô Bá Văn

Mình học với Văn từ hồi bé tí. Hồi ấy bọn mình sợ Văn lắm vì bạn tỏ ra thâm trầm sâu sắc (nói theo hồi ấy là thâm nho!), bạn giỏi toàn diện mà.

Lên A0 trông Văn dịu đi nhiều, kiểu như chỉ ờ ờ, cười cười theo diễn tả của Thành, nhưng vẫn có vẻ thâm trầm. Nghe đồn bạn là trung tâm hòa giải mọi gay cấn của nhóm.

Nhờ Nam Mai mà mình được xem hình của các bạn hồi ở Nga. Mình nhìn ảnh Văn và nghĩ, eo ơi, người ta đi Tây thì đẹp ra (như Hùng Thao, Hồng Kỳ ấy), còn bạn thì kém đi một nấc. Thế mà các cô Tây vẫn mê. Thế ra thẩm mỹ của họ kém mình nhỉ! Bây giờ thì bạn đã lại trở lại như xưa, còn đẹp như thế nào thì soi gương khắc biết.

Văn vào SG sau khi đậu Tiến sỹ. Ông phó giám đốc kỹ thuật nhà máy thép lơn lớn ở đó nói rằng, tôi nhận cậu ấy quá bằng tôi tự cách chức tôi. Hay Văn lận đận từ hồi đấy. Nhiều lúc mình nghĩ, what’s wrong with your decision-making?

Mình mới được biết là bạn học tưng tửng, chắc là suy tính mọi cái cũng tưng tửng. Quả thật, gặp lại bạn, không nghĩ Văn hiền thế. Gặp bạn lúc nào cũng cảm thấy sự ân cần tin cậy.  Mình nghĩ là đã biết nhiều về Văn nhưng thỉnh thoảng vẫn ngạc nhiên về bạn. Có lẽ do bạn tốt quá.

Tháng Ba 26, 2010 - Posted by | Tản văn, Đồng môn | ,

%(count) bình luận »

  1. @Văn: Tui đã viết về ông rùi, phải để “đất” cho anh,chị em khác chớ. Hi hi..
    @C. Sa: Sao tui với bà viết về tên này hao hao giống nhau vậy?
    Đoạn đầu thì “hơi bí hiểm”, đoạn giữa cũng “đa cảm” còn cuối cùng thì hơi “đột ngột”! Tui thì “vu” cho hắn “đa đoan” còn bà lại “ép” hắn “tốt quá”. Tui cá là bà sẽ “lý luận” về ý tưởng lớn gì gì đó hay gặp nhau. Có ai bắt “độ” ko ta?

    Bình luận bởi V.Thành | Tháng Ba 29, 2010 | Phản hồi


Trả lời

