Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Lên thớt #3: Việt Dũng


Lời BBT: BBT xin trân trọng trích dẫn tản văn dưới đây từ nguyên tác của Châu Sa. Hình ảnh minh họa chỉ mang tính ước lệ nhưng ko nhất thiết khác với sự thật!. Để hiểu rõ ngữ cảnh liên quan,mời các bạn xem thêm  chỗ này

Nguyễn Việt Dũng

Thi thoảng đám con trai gọi Dũng “ốc”, có lẽ vì cặp mắt hơi lồi của bạn chăng? Mình thì thấy cặp mắt lồi làm bạn có vẻ đáng gờm.

Sau một năm vào Ao, bạn cao vọt lên. Một lần đi vào lớp, bạn giơ tay đập cái bóng đèn trên đầu. Băng Tâm, người cao gần nhất hội nữ cũng giơ tay đập mà mãi chẳng tới, bèn kêu lên: “Thôi chết, bọn nó cao hơn bọn mình mất rồi”. Ngây ngô thế!

Một hôm, mình đi xuống cầu thang còn bạn đi lên. Chẳng biết ai mắt nhắm mắt mở mà chậu nước trên tay mình sánh ra ướt áo bạn. Mình nín thở. Cặp mắt như lồi thêm ra khi bạn nhảy chồm lên hét: “Mày chết với tao rồi Văn ơi!”. Hú vía cho mình nhé (Văn đi phía sau mình). Vừa tức vừa thở phào. Cảnh này mà quay phim thì thêm điểm về độ gay cấn đấy nhỉ.

Nhìn chung thì bạn có tiềm năng thành nhà khoa học chỉn chu (chỉn chu và đàng hoàng là khác nhau đấy nhé). Té ra sau này bạn cũng biết ăn chơi nảy lửa (đại loại là tham gia rất tích cực phong trào disco), lại có vẻ hơi lập dị nữa chứ.

Ấy nhưng gần đây gặp lại thì thấy bạn cười rất hiền, chân đã chạm chắc vào đất rồi. Và không bị mất đi sự dí dỏm.

Keep going!

Tháng Ba 26, 2010 - Posted by | Tản văn, Đồng môn | ,

%(count) bình luận »

  1. Viết về “tên” này cực khó vì cái gì hắn cũng biết! Mấy việc có vẻ rất nghiêm túc, vậy mà hắn cũng tìm dc “một góc nhìn khác” để “cười cười với cái vị cay cay chua chua”! Lạ là ko ai ghét hắn cả!
    C. Sa viết về hắn “quá nhẹ nhàng” lại điểm thêm chút “disco”, vậy thì tui cho luôn hắn cái bộ hippy “cho nó máu”!(Xem hình minh họa).
    Tui nghi nghi cái vụ “chậu nước nhỏ” ngày ấy chỉ là thông tin do “TASS được quyền công bố” cho “dư luận thật thà” thui. Thực ra, tên này đáng xơi cả “thùng nước to”. He he..
    Tuần qua, khoảng 12h trưa hàng ngày lại có một “người lạ” mang địa chỉ IP của L.A vào blog “nhòm ngó”. Chẳng lẽ Viện Toán đang cử người “thâm nhập thị trường” ở tận Silicon Valley?
    Tên này đã “chót” hẹn với mình về một seminair “hoàng tráng” với tiêu đề ” Bổ đề cơ bản của Langland Program”. Mình rất yên tâm chờ đợi vì Việt Dũng đã hứa là ko quên!

    Bình luận bởi V.Thành | Tháng Ba 30, 2010 | Phản hồi


Trả lời

