Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Lên thớt #6-7: Kỳ “con” và Thành “con”


Lời BBT: BBT xin trân trọng trích dẫn tản văn dưới đây từ nguyên tác của Châu Sa. Để hiểu rõ ngữ cảnh liên quan,mời các bạn xem thêm  chỗ này

Kỳ “con” và Thành “con” (Nguyễn Hồng Kỳ, Nguyễn Văn Thành)

Kỳ và Thành hay cặp kè nhau, không biết có phải là cùng chia sẻ chữ “con” không. Nhưng cái chữ “con” của hai bạn khác nhau lắm. Kỳ là “bé hạt tiêu”, chỉ Thành là “con” mãi không già.


* Kỳ vào lớp sau cùng, từ thành Nam lên. Ngồi sau lưng mình và Lan Hương, bạn nói rất hồn nhiên: “tóc bọn nó dài…nhẩy” (rõ nhà quê!).

Đến giờ học bơi bạn lao vun vút như con rái cá.

Có một buổi tối, một anh chàng xâm nhập phòng của một cô và bị cả đám SV bao vây. Trông kìa, Kỳ “con” dáng loắt choắt đứng ngay hàng đầu lớn tiếng chất vấn. Bạn tỏ ra đáo để từ ngày đó (mình còn nghi bạn là tác giả một bài vè rất cay gửi cho bọn mình).

Mình cho rằng Kỳ biết rất rõ mình muốn gì và cần phải làm gì. Chân lúc nào cũng chạm đất. Đó chính là bí quyết thành công của bạn. He is quite famous và xứng đáng với nó.

Có lẽ chẳng mấy ai có thể mỹ mãn với thành quả có trong tay như Kỳ. Nhưng mình vẫn mong chờ nhiều hơn từ bạn. Bạn vẫn có thể tăng thêm your capacity utilization.

* Văn Thành là người mình có thể nói bất cứ điều gì mà không phải sợ hãi. Bạn giỏi lý nhất lớp và bạn đã sinh nhầm thời nên lớp mình mới không có hân hạnh giật được giải Olimpic Vật lý. Nhưng trời cũng điều chỉnh cho bạn sang MGU học lý.

Mình nghĩ bạn là Peter Pan, bay lượn trên mặt đất rất lâu. Bạn lúc nào cũng vui vẻ, hài hước, nhiệt tình. Quả thật chả biết đời ai sướng hơn nhỉ.

Nhớ hôm đám cưới Thành, lúc Khôi đứng cạnh Thành với cái đầu tóc chắc được cắt bởi thợ vườn nào đó, Văn Thành tự nhiên giống người mẫu thế.

Có một lần, lâu lắm rồi, Văn Thành và Hùng đưa mình đi ăn ở một nhà hàng Hương quê hay cái gì đó tương tự. Sao mà ngon thế. Một trong các món ấy đã trở thành món đầu bảng trong order của gia đình mình suốt thời gian ở Boston.

Một ngày xa xưa, mình ở chơi nhà Vân và gặp một cô bạn nền nã. Mình ngửi thấy mùi thơm dìu dịu của một chuyện lãng mạn tay tư giữa 3 chàng với một cô xinh xinh. Mình hy vọng Thành còn giữ database để kể lại câu chuyện gay cấn ấy.

Tháng Ba 26, 2010 - Posted by | Tản văn, Đồng môn | , ,

Không có bình luận

Trả lời

