Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Châu Sa


Gửi Thành, Ngày mai là sinh nhật Châu Sa 31.3. Nhờ bạn đăng dùm tấm hình của Sa mà mình may mắn “vớ” được thay cho món quà của mình tặng Sa nhân ngày sinh nhật.
Lê Hoàng Oanh

Mình vào dự lễ hội bắn pháo hoa Đà nẵng và tình cờ gặp lại  một bạn trai học cùng với mình và Châu Sa từ những năm học cấp 2. Bọn mình nhắc lại những câu chuyện cũ và thật bất ngờ khi bạn ấy nói: ” Hai ngày nữa đến sinh nhật Châu Sa”. Còn bất ngờ hơn (nhất  là với bạn Khương)  khi bạn ấy rút trong chiếc ví tấm hình của Sa từ những năm 1977. Xin cho phép mình giữ bí mật dòng chữ vuông vuông ngộ nghĩnh của Sa ở phía sau. Cảm ơn bạn ấy đã giúp mình có món quà nhỏ này tặng Sa nhân ngày sinh nhật hôm nay.

Ở cạnh Sa ai cũng cảm thấy mình được quan tâm, trân trọng. Sa viết rất nhiều thư  cho mình, lá thư  nào cũng thật là dài, kể từ những chuyện riêng tư nhất đến những chuyện đẩu chuyện đâu trong lớp học của Sa. Thư của Sa đã đem đến cho mình những niềm vui không thể nào quên. Người bạn trai cũ của bọn mình cũng còn giữ đến 1/2 vali thư  của Sa trong những năm đại học. Vợ bạn ấy nói rằng Sa là một người bạn rất đặc biệt của gia đình.

” Sống trên đời sống cần có một tấm lòng”  và tấm lòng ấy đã tạo nên một Châu Sa trong lòng bạn bè. Mình gặp Sa nhiều, thấy lúc nào cũng vội vàng nhưng hạnh phúc tràn trề. Chúc Sa mãi khỏe đẹp và hạnh phúc để bạn bè được nghe nhiều thông tin “vỉa hè”, để thấy cuộc sống này thật còn lắm niềm vui!

Tháng Ba 30, 2010 - Posted by | Tản văn | ,

19 phản hồi »

  1. @H.Oanh: Mình rất “khoái” cái cậu bạn học chung của Oanh với Sa. Vì:
    1. 1/2 cái va-ly ấy!!! Trùi ui!!! Bao nhiêu là bài “nuôi” blog! Chẹp chẹp…
    2. Vợ của hắn coi Sa như “người bạn đặc biệt của gia đình”! Hắn dấu cái ví ở chỗ nào vậy?
    Ước gì mình được như anh í ! Hi hi…
    PS.: Dân Hải phòng văn hay, chữ tốt quả là “danh bất hư truyền”. Không có lẽ Lan Hương là ngoại lệ à? Châu Sa đang soạn “Quy chế Blog”, trong đó có điều khoản là ai ko chịu lên blog sẽ bị “lên thớt”!!!

    Bình luận bởi V.Thành | Tháng Ba 30, 2010 | Phản hồi

    • Thanks, Oanh vì tấm hình đẹp. Ta đang định scan cái tương tự đã bị gập làm đôi, may quá mi đã làm hộ ta. Thành ơi, không có vợ nó giữ thì làm gì còn cái đống ấy. Phải khen vợ nó ấy (một tấm gương rất cảm động).

      Bình luận bởi Châu Sa | Tháng Ba 31, 2010 | Phản hồi

      • @ C. Sa: Nếu đúng vậy thì bà đúng là “đại cao thủ”, chứ ko thì làm sao “thuần hóa” dc “sư tử Hà đông”. Ngưỡng mộ quá!!!

        Bình luận bởi V.Thành | Tháng Ba 31, 2010

    • Tên Oanh này rất “phá đám”. VT mà đưa cái database mình gợi ý hôm trước ấy, hắn viết còn gay cấn gấp vạn!
      Tớ cho “thị” Oanh tận hưởng thành quả “đẩy nút thắt lên cao trào” rồi sẽ giải tỏa hết thắc mắc.

      Bình luận bởi Châu Sa | Tháng Tư 1, 2010 | Phản hồi

      • @ C.Sa: Tui đứng ngoài, “khách quan” nhận xét: “Vụ án 1/2 cái vali” chỉ liên quan đến Oanh, Sa và “anh í “. Các bạn nên giải quyết nội bộ, tui sẽ làm “nhân chứng vô tư”. Hi hi..
        BTW, Cái “database” ấy lỡ bị xóa rùi, ko phục hồi dc đâu. Tui đã “lờ” đi mà bà còn nhắc lại. Ác bá !.

        Bình luận bởi V.Thành | Tháng Tư 1, 2010

  2. Xin gủi warmest wishes tới Châu Sa nhân dịp sinh nhật. Đây là lời chúc của một người “rất mê Châu Sa trong những năm học A0, theo bình luận của Chí Thành”. Chỉ tiếc Khương là bạn mình, mà các cụ đã dạy “con thày, vợ bạn, gái cơ quan”. Bây giờ chỉ biết đứng từ xa mà … chứ không có dám xí xớn gì cả.

    Thành “con” ơi, va-ly cũng có rất nhiều cỡ: small, medium hoặc là huge. Và Oanh chắc cũng không lạ gì trí tưởng tượng của cánh mày râu khi kể về các “chiến tích thời trai trẻ” của họ.

    Bình luận bởi Nguyễn Việt Dũng | Tháng Ba 31, 2010 | Phản hồi

    • Thanks Dũng. Bài tới đây (đã xong) mình cho bạn xuống thớt nhé.

      Bình luận bởi Châu Sa | Tháng Ba 31, 2010 | Phản hồi

      • @ C.Sa: Sao lại “xuống thớt” ? Bà định “tha” nó à? Tên này đã “lên thớt” rùi, bây giờ cho “xác” nó lên “giá phơi” trước cổng thành mới đáng tội! Rõ rành rành là nó đang “vu oan” cho Chí Thành là “muốn ăn gắp bỏ cho người”. Tui biết Chí Thành mà, hắn thật thà, ai xui sao thì làm vậy. “Chết mày rồi, Việt Dũng ơi! “

        Bình luận bởi V.Thành | Tháng Ba 31, 2010

    • @ V. Dũng: Mày quên à? Hồi năm 7x thì va-li nào cũng cùng một kiểu (đồng phục Bác Bửu-Chú Tứ). Tao sẽ cố tìm ra cái “thằng cha bạn học chung” này! Mày đừng có ” dìm hàng ” nó nhé !!!
      Té ra tao vẫn có nhiều “cơ hội hơn” mày vì ko có liên quan gì tới “con thày, vợ bạn, gái cơ quan” . He he…

      Bình luận bởi V.Thành | Tháng Ba 31, 2010 | Phản hồi

  3. Chúc mừng Sa nhé (dù bạn đã nói không muốn “bị chúc” SN!!). Chậm chân nên V.Dũng và V.Thành tự sự hết rồi. Dù sao cũng còn “hàng độc” để hù: hồi cấp 2 may mắn và “đào hoa” thế nào mà được tụi cùng lớp gán ghép với ChSa he he. M. Khương lớp 10 mới biết Sa nên chắc không biết vụ này vì thấy hắn vẫn thân thiện với tớ.

    @Oanh: lục trong đầu không đoán được ai giữ ảnh Sa. Oanh bật mí được không?

    @Dũng: hình như original ver là “cơm thầy, vợ bạn”. Chứ “con thầy” thì ai cấm, nhất là khi thầy “chấm” (see “Đỉnh cao chói lọi” :)) )

    Bình luận bởi Văn | Tháng Ba 31, 2010 | Phản hồi

  4. Xin lỗi Văn nhé, tớ đã có lời hứa không tiết lộ danh tính nên mới mượn được tấm hình của Sa đấy! Hơn nữa, tớ cũng muốn chứng tỏ cho V.Thành biết là không phải con gái thì không biết giữ bí mật!!!BTW( bắt chước tí Sa nhé)nhắn nhủ Sa chỉ nên tin khi mà đàn ông hành động( kiểu như giữ tấm hình trong ví) chứ đừng có tin mấy bạn” tát nước theo mưa” như Dũng và Văn nhé!!!

    Bình luận bởi Hoang Oanh | Tháng Tư 1, 2010 | Phản hồi

    • @ H.Oanh: Ý Oanh là “danh tính” tên kia sẽ ko dc tiết lộ, hoặc chỉ tiết lộ cho những người “rất đáng tin”. Lấy “hành động” làm thước đo như Oanh nói, thì tên kia chỉ có mỗi việc là cho ảnh vào trong ví, 30 năm sau thì rút ra đưa cho Oanh. Hết. Hình như mình cũng thuộc loại người của “hành động”! Có “đáng tin” ko ta? OK rùi, đưa “tên” kia cho tui nhé! Hi hi…

      Bình luận bởi V.Thành | Tháng Tư 1, 2010 | Phản hồi

  5. tớ là “thị thái” trong sổ cán bộ đời sống lớp đây. Cám ơn V.thành đã nhớ ra và gọi điện nên hôm nay mí vào chào các bạn. Chúc cả nhà một năm mới an khang thịnh vượng> Hơi muộn tí nhưng giúp các bạn níu lại ti Tết. Chuc blog của các cựu học sinh Khối A0- ĐHTH Hà nội khóa 9 (1973-1976)luôn đông vui nườm nượp. Chúc C.Sa mãi trẻ trung xinh đẹp và duy trì đc trí nhớ siêu phàm mà bạn đã thể hiện trong các bài viết trên.Mình chỉ nhớ đc tẹo teo thôi. Hy vọng có dịp được gặp lại các bạn ngồi lâu lâu để nhận mặt và ôn lại.
    TB riêng Oanh: hình như tớ có biết các nhân vật trong “vụ án 1/2 va ly” thì phải

    Bình luận bởi nguyễn thị thái | Tháng Tư 4, 2010 | Phản hồi

    • Chào mừng Thái đã gia nhập đội ngũ commentators!!! Thái lên “bà ngoại” rồi mà chưa khao lớp à? 😀

      Bình luận bởi V. Thành | Tháng Tư 4, 2010 | Phản hồi

      • Thái đang tìm ảnh các bạn trong đám cưới con gái mà chưa thấy. Nếu Bạn nào có gửi lại hoạc đăng lên đi. Cháu ngoại đc 14 tháng rồi, trộm vía cực manly, chạy nhanh nhưng chưa nói, vui tính và nóng tính. rất sẵn lòng khao tất cả các bạn tại nhà Nhà mình chung cư ngồi ăn thoải mái. Thành lo khâu tổ chức nhé

        Bình luận bởi nguyenthithai | Tháng Tư 5, 2010

      • Chào Thái!
        Thái xem bài “Ảnh tư liệu #1” sẽ thấy ảnh hội A0 đúng hôm đi đám cưới con gái Thái đấy. Hôm đó Thái bận rộn quá, bọn mình dự đám cưới xong ra ngồi uống cafe ở ngay ngoài KS Kim liên.
        Lớp mình bây giờ mỗi người mỗi nơi, tập trung dc 1-2 lần/năm là khó lắm. Thái cứ gửi ảnh của thằng cu đó, để mình đăng lên blog là coi như đã khao cả lớp rồi. Nhớ cho nó “ăn mặc mát mẻ” 🙂
        PS. Khi gửi Phản hồi, Thái chỉ nên dùng 1 tên duy nhất đã từng dc đăng, khi đó Blog sẽ tự động cho bài của bạn hiển thị, ko cần qua khâu “kiểm duyệt”. Chịu khó vô viết comment nhé.! 😀

        Bình luận bởi V. Thành | Tháng Tư 5, 2010

  6. VThành ơi, bạn “bé cái nhầm” rồi. Đây là ảnh chụp Tết năm 2009 tại nhà Thúy Anh em gái Quế Anh. Đám cưới con Thái theo mình nhớ có cả Lan Hương và có lẽ phải xin Phạm Thành Trí ảnh lớp vì hôm ấy thợ ảnh của bạn ấy đến chụp bằng máy ảnh rất chuyên nghiệp cơ mà!

    Bình luận bởi Le Hoang Oanh | Tháng Tư 6, 2010 | Phản hồi

    • Ừ nhỉ! Vừa mới lên “lão” được mấy hôm đã “lẫn” rồi. Mà sao Oanh lại phản hồi vào chỗ này? Chắc tại “trượt cái con chuột” chứ ko phải là “lẫn” ? 😀

      Bình luận bởi V. Thành | Tháng Tư 6, 2010 | Phản hồi

  7. Thank

    Bình luận bởi Hà Linh | Tháng Hai 13, 2012 | Phản hồi


Trả lời

