Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

HAPPY BIRTH DAY!!!


Thật không dễ khi chúc SN nhân vật đã được cả lớp, cả 2 phe nam và nữ, tin tưởng và dành cho “những lời có cánh” rất thiệt lòng. Mấy nơ ron thần kinh hôm nay vô tình dính nhau đâu đó nên mới nhớ ra rằng hôm nay là SN “người đặc biệt” của lớp.

Nhân vật đó là Chí Thành, người có may mắn (và hình như sẽ là duy nhất) được lên blog của lớp ta đúng năm sinh nhật rất tròn trịa: “ngũ thập tri thiên mệnh”.

Chuyện về CT có nhiều, một số đã được thuật lại rất ly kỳ trên blog này. Nhưng nếu “khái quát” nhất về CT những năm, giống như tất cả chúng ta, chưa biết “giấu mình”, thì tôi sẽ nhắc lại kết luận mà CT hay được nghe từ các “đồng môn” (dĩ nhiên chỉ là nam) sau khi bị “cài bẫy”: “mày mà là con gái thì không biết bị…mất trinh bao nhiêu lần rồi!” (xin lỗi các bạn nữ vì ngôn từ “trần trụi” này nhé)

Không có gì khó hiểu khi CT thua trận trong cuộc cạnh tranh giành 1 suất chuyển tiếp sinh tại trường LGU, dù gia thế cũng thuộc cỡ “gộc”.

Tuy vậy, thượng đế dường như luôn luôn công bằng với quy luật bù trừ mà dân “gian” tổng kết bằng câu “thật thà là cha quỷ quái”. Nghỉ hè năm thứ 4 đi Len (i.e. Leningrad) chơi chỗ CT, người viết post này đã phải phục lăn mấy mối tình mà CT tâm sự (chưa có trong bộ nhớ của Châu Sa !)

Từ đó tới giờ, đã tới cỡ không thèm dùng tới tấm bằng TS xịn lấy tại xứ  Phú Lãng Sa, đã là Boss của VP đại diện tại VN của một MNC danh tiếng, với gia đình đuề huề vợ đẹp con giỏi – con gái CT chơi piano như chuyên nghiệp và học xuất sắc nhất trường Tây– CT quả đã đi được quãng đường dài đầy ấn tượng.

Và quan trọng không kém, vẫn là trung tâm của rất nhiều “sự kiện” mang lại niềm vui  cho bạn bè cùng lớp.

Chúc mừng SN Chí Thành!!

Tháng Tư 6, 2010 - Posted by | Tản văn, Đồng môn |

8 phản hồi »

  1. @C. Thành: Nhớ lại những SN ở Thượng đình. Bao giờ anh, em cũng dc chén kẹo lạc, táo hay dưa chuột chấm muối ớt. Riêng C. Thành, dưa chuột luôn tươi và dòn nhất lại có thêm những khoản bánh kẹo hảo hạng do 2-3 bà chị chuyên chở vào tận nơi và đúng ngày.
    Chúc C. Thành lên “lão” mà vẫn “tươi và dòn” ! 😀 😀

    Bình luận bởi V.Thành | Tháng Tư 7, 2010 | Phản hồi

  2. @2 Thành: và nhớ thêm là vào những ngày không SN thì lọ thịt kho của Ch.Thành dễ bị “đòn hội đồng” nhất :))

    Bình luận bởi Văn | Tháng Tư 7, 2010 | Phản hồi

  3. Văn coi thường bộ nhớ và kho tư liệu của tớ quá. Có cả đấy nhưng tớ vừa muốn làm “bạn hiền” vừa muốn “chọc quê” vô hại cho bà con cười chơi thôi. Nghe Băng Tâm kể chuyện vui về CT thì cứ là cười cả ngày. Mình rất thích câu châm ngôn (tự sáng tác?) “Thật thà là điều khôn ngoan nhất”. CT là ví dụ rất tốt để tranh luận về câu này. Mình chẳng biết chúc gì vì bạn đã có rất nhiều thứ. Thôi đành lấy nụ cười dễ mến của bạn làm niềm tin vào con người.

    Bình luận bởi chausatran | Tháng Tư 7, 2010 | Phản hồi

    • Sa à! Bà viết Phản hồi mà ko dc đăng ngay, biết sao ko? Tại vì Sa ko đăng nhập và khi viết lại thay đổi tên tác giả (Châu Sa dc thay = chausatran).
      Lần sau, nếu lại quên như vậy, thì Sa đăng nhập (vào menu “Quản lý”), sau đó thấy bài của mình (hay của ai khác) chưa dc đăng, Sa click vô cái chữ “Chấp thuận” (ở phía dưới chân của bài viết/phản hồi) thì bài viết/phản hồi dc hiển thị ngay. Mình để blog ở chế độ “tự động đăng bài khi đã dc chấp thuận 1 lần”, tức là, lần sau nếu Sa lỡ tay lại khai tên là chausatran thì phản hồi sẽ dc đăng tức thì vì lần này đã dc chấp thuận rồi. Chức năng cơ bản của Biên Tập viên đó!!! 🙂 Lưu ý, khi phát hiện phản hồi của tác giả lạ, thì nên đọc kỹ trước khi cho phép đăng. Chúc vui. V.Thành

      Bình luận bởi lopa0khoa9 | Tháng Tư 7, 2010 | Phản hồi

  4. Rất cảm động, vui và cảm ơn tất cả các bạn đã nhớ tới và dành thời gian chúc mừng mình ngày SN – may mắn rơi đúng dịp V. Thành trổ tài IT – trên blog lớp mới tinh này, cảm ơn V. Thành và các Sáng Lập Viên của blog lớp cũng như các “lời có cánh” của Văn và Châu Sa – 2 bạn vốn giỏi văn và có trí nhớ rất tốt, với các kỷ niệm /chuyện cười về mình (hừm, Văn nhớ dai quá câu của chính Tổng Biên tập V. Thành “mày mà là con gái ..”!).
    Chúc blog tiếp tục là cầu nối tụ họp cả lớp, ngày càng thêm nhiều bạn tham gia tin, bài để V. Thành đỡ khổ trong “vạn sự khởi đầu nan”, đem thêm nhiều niềm vui và bổ ích cho mọi nhà !

    Bình luận bởi C. Thanh | Tháng Tư 7, 2010 | Phản hồi

  5. @C.Thành: He he… Chúc mừng C.Thành đã gia nhập Blog thành công! Sắp tới, Blog rất cần 1 bài viết về Kh. Vân nhân kỷ niệm 1 năm đi xa… C.Thành mà ko viết thì chẳng ai dám viết! OK nhé!
    Nhưng sao mới lên “ngũ tuần” dc có 2 ngày mà trí nhớ của cậu đã có vấn đề! Tớ xin khẳng định, cái câu nói nổi tiếng ấy ko phải là của tớ! Hồi đó, tớ với Kỳ “con” là “nai tơ” của lớp, biết gì đến cái chuyện “mất cái xxx..” ? Cái vụ này phải nhờ Văn làm trọng tài. Nếu Văn cũng “nhớ nhớ, quên quên” thì mời 2 đ/c còn nấp trong đống rơm là V.Dũng với Hoàng Ngọc Hà! Chết mày rồi, Dũng ơi! ( Câu nói mang “thương hiệu” của V.Dũng, xin C.Sa làm chứng).
    Theo như C.Sa tiết lộ, Blog có thể lập serie riêng mang tiêu đề “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Chí Thành..”. Đảm bảo toàn chuyện dễ thương mà chết cười! C.Sa thấy sao? Riêng tớ xin góp vui 2,3 mẩu kiểu như:”Mig hộ tống B52″, “Tự chăm sóc sức khỏe” hay “Thư tình đầu tiên…”. Để đảm bảo tính “trung thưc lịch sử” ta sẽ lấy tên tác giả serie này là “Trần Dân Châu Sa”. 😀

    Bình luận bởi V.Thành | Tháng Tư 7, 2010 | Phản hồi

  6. Mình rất tiếc khá lâu không gặp và mất liên lạc với K. Vân khi bạn ấy ở Đức cho tới khi bạn đi xa, không biết gì nhiều để viết. K. Vân luôn là bạn tốt của cả lớp, mình nghĩ một số bạn cũng như mình mong được các bạn đã gặp K. Vân nhiều sau khi K. Vân sang Đức kể về bạn ấy.
    Về quyền tác giả, V. Thành và Kỳ hồi đó theo tớ nhớ là “bé …hạt tiêu”, chuyên sáng tác văn thơ trào phúng hạng cao thủ …chứ đâu phải “nai tơ” như V. Thành tự khiêm tốn ! Chắc không phải do bị ấn tượng về V. Thành mà mình cứ nhớ là V. Thành xuất khẩu thành .. câu đó. Chuyện “riệng đám nam nhi” mà V. Thành kêu gọi C. Sa làm chứng …chứng tỏ là bẫy để V. Dũng xuất núi tham gia blog cho thêm rôm rả – tớ cứ thật thà bàn vậy chắc đúng ý Tổng Biên Tập, thanh minh cho trí nhớ mới có ngũ tuần còn trẻ mà ?

    Bình luận bởi C. Thanh | Tháng Tư 8, 2010 | Phản hồi

    • @ C.Thành: Tui biết là viết về K.Vân một cách trang trọng thật là khó! Thui thì tui cứ gom các ảnh tư liệu, hiện vật liên quan đến K.Vân rồi đăng lên cho mọi người cùng viết chung. Mỗi người chỉ cần mấy câu chân thành và đơn giản như của C.Thành về K.Vân là “trúng” rồi. C.Thành về lục tư liệu gia đình xem còn cái gì ko nhé.

      Mà cậu mọi khi “cả tin” sao lần này lại “quay 180 độ” vậy? Tên V.Dũng đang “lười thành quen” thì lại có cớ để “mầm thinh”. Thịnh “béo” ơi, ông là hy vọng cuối cùng của tui đó! 😀

      Bình luận bởi V.Thành | Tháng Tư 9, 2010 | Phản hồi


Trả lời

