Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

TRẺ MÃI KHÔNG GIÀ


Hắn đãi mình một chầu hoành tráng để “bịt miệng” mình đừng đả động gì tới hắn khi viết lách. Mình biết thừa hắn hiền và chiều bạn nên không ngăn được mạch văn cứ tuôn chảy trong đầu.

Trong lớp, hắn là người mà mình có dịp gần nhiều nhất. Cả cuộc đời hắn như trải ra trước mắt mình. Từ một cô bé chuyên toán điển hình, đến một thiếu nữ xinh tươi hát hay nhảy đẹp và được đám con trai vây quanh tán tụng; rồi người mẹ trẻ phóng chiếc xe cub, bụng vượt mặt, đằng trước là giỏ đồ ăn, đàng sau là đứa con gái nhỏ ôm chặt lưng mẹ; và giờ là người phụ nữ tươi tắn hài lòng vì con cái trưởng thành và ngoan ngoãn.

Hắn được hưởng nhiều may mắn khiến mình đôi lúc thầm ao ước. Cũng gặp nhiều chuyện không may làm mình có chút xót xa. Dù sao mặc lòng, hắn lúc nào cũng tươi vui, hô hởi, nhiệt tình. Cặp mắt đã to lúc nào cũng mở to dõi theo câu chuyện của bạn. Khuôn mặt hắn luôn thay đổi sinh động theo câu chuyện hắn kể. Có lần mình về Sài gòn ít ngày, đến lúc gần đi mới gọi điện để nói chuyện với hắn thì bị la lối cho một trận, rằng nói muộn thế này làm sao thu xếp gặp mặt đây.

Hắn hơi ngây ngô, thậm chí ngây thơ như thiếu nữ mới lớn. Ấy nhưng hắn luôn đứng vững trước mọi sóng gió cuộc đời, từ công việc đến tình cảm. Hắn làm được những việc mà không nhiều phụ nữ, kể cả những người được coi thành đạt có thể làm được. Mình kể chuyện hắn với mấy cô bạn khác thì bọn chúng nói, “giống ấy sắp tuyệt chủng hết rồi”. Gay nhỉ, giống ấy mà tuyệt chủng thì đàn ông Việt Nam ôm nhau khóc à? Họ đâu đã tiến hóa để thích nghi với giống mới. Hy vọng hắn di truyền lại cho mấy đứa con xinh xắn giỏi giang của hắn.

Hắn khá lạc quan, chẳng mấy khi ca thán. Thời buổi này không nhiều người lạc quan. Vậy hắn thực sự lạc quan hay cố đưa mình đến trạng thái đó? Kiểu gì thì hắn cũng mạnh mẽ hơn người.

Nhìn hắn “líu lo” mình nghĩ thầm, phụ nữ tuổi đã nhơn nhớn rồi mà còn tươi tắn rất dễ bị chọc quê là “cưa sừng”.
Nhưng…e hèm, nhìn kỹ lại coi; hắn làm gì có sừng, hắn trẻ mãi không già!

Tháng Sáu 26, 2010 - Posted by | Tổng hợp, Tản văn

3 phản hồi »

  1. @Ch. Sa: Dạo này mình có vẻ “cạn vốn” để viết bài rùi, thôi thì chuyển sang làm nghề “tô, vẽ” bài của các bạn vậy. Nhờ mấy bài của Sa mà Blogview tăng luôn gần 100 view/day, chứ còn 2-3 tuần qua chỉ có 20-30/day thui! Thanks Sa so much!!! 😀
    Sa thấy cái avatar coi có dc ko? Mình bám theo ý của Sa: “Mắt to, có thể có sừng” mà! 😀

    Bình luận bởi V.Thành | Tháng Sáu 28, 2010 | Phản hồi

  2. Tớ khẳng định là hắn không có “sừng” nhưng ảnh của Thành rất hợp vì đấy không phải sừng, đừng có mà “chọc gậy bánh xe” nhá!
    Phải nói Thành rất giỏi khoản visual add, đưa hình nào ra cũng chuẩn, sao giỏi kiếm hình thế? Hình ảnh tăng giá trị của bài viết lên rất nhiều. Tớ phải cám ơn T mới đúng.

    Bình luận bởi chausatran | Tháng Sáu 28, 2010 | Phản hồi

    • Tớ chẳng làm gì cả, chỉ nhờ “bạn” Google tìm kiếm dùm, việc còn lại là “chọn cái hình nào hợp ý nhất”! 😀 :D. Khiêm tốn một tý mà khó quá! Thì là mà, túm lại, được Sa khen vẫn thấy sướng “âm ỉ” nè!!!

      Bình luận bởi V.Thành | Tháng Sáu 28, 2010 | Phản hồi


Trả lời

