Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Nhớ Khánh Vân


Các bạn Ao K9 thân mến!

Hôm nay là ngày 9 tháng 8 theo ÂL, là ngày giỗ Khánh Vân , người bạn đồng môn của chúng ta. Thời gian đi nhanh quá, đúng là ” như vó câu phi qua khe cửa”. ..Nhớ lại truớc  thời gian KV mất khoảng gần một năm tình cờ mình gặp lại KV. Đúng hơn là gặp cả gia đình KV, vì ngẫu nhiên mình lại là bạn của anh Hà chồng KV. Tuy anh Hà lớn hơn bọn mình 3- 4 tuổi nhưng bọn mình chơi với nhau từ hồi còn học cấp 2 ở Phú Thọ. Sau khi anh qua Đức làm NCS, rồi ở lại bên đó làm việc, bọn mình mất liên lạc một thời gian dài. Thế rồi cũng tình cờ liên lạc lại được, , cũng thật tình cờ thú vị mình biết anh Hà lại chính là chồng KV lớp mình…

Khoảng mùa thu năm 2007 ( nếu mình không nhầm) anh Hà có thông báo sẽ đưa cả nhà về nghỉ hè tại VN và sẽ vào SG. Anh vốn là CBGD tại ĐH BK tp HCM trước đdây, nên có nhiều bạn bè ở SG. Thế là mình gặp lại KV, sau bao nhiêu năm kể từ ngày ra trường. Hôm ấy vui lắm, vì bao nhiêu chuyện để nói, kể cả với anh Hà vì bọn mình cũng lâu lắm rồi mới gặp lại. Còn nhớ, trong bữa ăn tối đó tại Nhà hàng Khu du lịch Văn Thánh ở SG, KV có hỏi mình: Dạo này Quang có đọc gì không, mình trả lời: Lâu nay cũng ít đọc lắm KV ạ, vì công việc lu bù quá, không còn chút thanh thản nào để đọc. Với lại bây giờ người ta viết lách cũng khó đọc quá. KV nói: Ồ, thế là không đuợc rồi Q ơi, thế là problem rồi, bận cũng phải đọc cái gì chứ…KV vẫn rất sôi nổi, nhiệt thành với bạn bè,  người thân vẫn yêu đời và vẫn sống hết mình với cuộc sống như thế đấy. Lúc đó ít người biết rằng KV đang mang trong mình các tế bào ung thư, sau này anh Hà có nói với mình, KV bị chuẩn đoán ung thư trước đó khỏng hai năm, đã tích cực điều trị, và trình độ Y học ở Đức thì không tồi, nên hy vọng là không đến nỗi bi đát. Ai ngờ…

Lần ấy mình gặp lại KV cũng là lần cuối. Mình nhận được tin báo của anh Hà thật đột ngột, sau đó đã forward  thông báo tin buồn đó cho các bạn trong lớp…

Hôm nay ở bên Đức gia đình anh Hà chắc đang làm giỗ KV, ” theo phong tục VN ” như anh nói. Ở bên kia, chắc KV cũng đang dõi về dương thế với người thân, bạn bè… Vài dòng hồi tưởng đến bạn, như một nén nhang thắp cầu mong hương hồn bạn được an nghỉ nơi miền cực lạc.

Tháng Chín 16, 2010 - Posted by | Chuyện Hiếu, Đồng môn

%(count) bình luận »

  1. Đầu năm 2007 mình có nhận được thư sau của KV:

    From: Pkhanhvan@aol.com
    Sent: Tuesday, April 10, 2007 6:39 PM
    To:

    Subject: Pogobar o Mui Ne

    Xin gui toi tat ca anh chi em, ban be mot dia chi Bar Restaurant o ngay bai bien Mui Ne: http://www.thepogobar.com. Pogobar vua co mon an ngon Vietnam, lai co ca cac mon an, uong ngon cua Chau Au. Chu quan la mot nguoi phu nu nguoi Duc con rat tre ten la: Edith Grohmann.Chi Edith la ban cua mot nguoi quen cua Van o Munich. Nho moi nguoi gioi thieu va quang cao giup chi Edith rat dung cam va de thuong nay nhe.

    Than men
    Van

    KV của chúng ta là như vậy đấy. Bạn ấy quan tâm tới cả những người bạn của bạn mình. Xin góp thêm vào dòng hồi tưởng nhân ngày giỗ KV và mong rằng, bạn nào trong lớp có dịp đi Mũi Né thì nhớ tới thiện nguyện này của KV.

    Bình luận bởi tobavan | Tháng Chín 17, 2010 | Phản hồi


Trả lời

