Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Nam du (1)

Gặp lại khách sang sông…

Thật sự hồi hộp khi thực hiện chuyến đi du ngoạn này. Sau những cuộc trao đổi và phối hợp giữa thầy và trò tại hai đầu đất nước, giây phút quan trọng đã đến. Ra sân bay chiều ngày 9/9 đón tôi có Lưu văn Thám và Đàm Quang Hồng Hải, ngay từ xa trong sân ga các em đã nhận ra thầy giáo , cánh tay vẫy chào thân thương thắm tình nghĩa ấy khiến tôi vô cùng xúc động. chỉ ít phút sau ôtô của trường Đức Trí đã đưa tôi về nơi ở tại  “ tư dinh “ một phòng đầy đủ tiện nghi trên lầu 6 tại 40 Mạc Đĩnh Chi, ít phút sau cô Đàm Lê Đức lên tận phòng hỏi thăm về tình hình sức khoẻ sau chuyến bay đường dài, rồi anh Mậu là người thân sinh ra Đàm Quang Hồng Hải lên tận nơi ở của tôi để kiểm tra xem còn thiếu những tiện nghi gì thì bổi xung tiếp, quả thật tôi được đón tiếp như một thượng lhách, cô Đức nói : “ Tôi phải làm đầy đủ nhiệm vụ  tôn sư trọng đạo “ .của gia đình. Cô đúng là một nhà giáo mẫu mực cho cả thầy trò chúng tôi noi theo.

Sau khi ổn định nơi ở tôi chuẩn bị ngay cho cuộc gặp mặt với lớp A0Khoá9, Phạm Chí Thành đựoc giao nhiệm vụ đón tôi đến nhà hàng.ở phố Nguyễn Đình Chiểu. một nhà hàng sang trọng.

Bước lên lầu hai, tiếng nhạc nhẹ và ánh sáng lung linh của nhứng cây nến đặt trên các bàn tiệc cùng với các kiểu đèn trang trí lạ mắt, càng làm tăng thêm vẻ huyện ảo và hấp dẫn thực khách.

Hoà chung với không khí mát dịu của căn phòng  tôi đã thấy Hồng Kỳ,Tô Bá Văn có mặt rồi Nguyễn Hùng Thao khiến tôi thật sự xúc động, Tô Bá Văn thay mặt các bạn trong lớp Ao Khoá9 có mặt tại thành phố Hồ chí Minh phát biểu mở đầu buổi gặp gỡ, tôi cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các em và chuyển tới Tô Bá Văn  để tặng mỗi em một số bài thơ tôi sáng tác trước lúc lên đường :

1-    Gặp lại

2- Nỗi nhớ

3- Ngọn lửa trong gió

4- Nhớ Khánh Vân

Một sự trùng hợp, tôi vô đây vào đúng dịp giỗ năm thứ hai của Khánh Vân.

Bài thơ “ Nhớ Khánh Vân “ đã được Văn Thành đưa lên Blog từ sáng 9/9, với ý tưởng các bài thơ này sẽ đọc để các em cùng nhớ đến Khánh Vân..

GẶP LẠI

Non sông cách trở ngàn trùng

Nên ta ít gặp ngại ngùng ở xa

Bây giờ tuổi đã về già

Mong sao đựoc sống chan hoà bên nhau

Giờ đây thỏa ước bấy lâu

Biết bao chuyện kể tầng lầu nhà A

Môn Địa học cũng thiết tha

Kèm bao câu chuyện , thơ ca thuở nào

Người ngồi bán bánh bên hào

Người trong lao động lời chào nhẹ tênh

Mong sao con cháu xông xênh

Vượt qua gian khó chênh vênh cuộc đời

Dù cho khó cả một thời

Để con có được một đời vẻ vang

Bố mẹ ta đã sẵn sàng

Để được gặp lại con mang bên mình

Vừa khoẻ lại rất thông minh

Cùng mang trí tuệ quê mình tiến xa

Khiến cho tuổi mãi không già

Mỗi khi gặp lại vỡ oà niềm vui

Làm sao tránh khỏi bùi ngùi

Mỗi khi nhớ lại mía lùi tuổi thơ

Nên cho đến tận bây giờ

Mới được gặo lại bõ thời xa nhau

Tiếp theo bao chuyện trầu cau

Đông đàn cháu nhỏ thay nhau lời chào..

Ồng ơi nay ông đã vào

Thăm lại các cháu biết bao ân tình

Kể bao câu chuyện riêng mình

Mà sao cháu thấy tận tình nước non

Kể từ cái thuở vàng son

Giờ đây thầy vẫn sắt son vẹn tròn

Lớp ta có bạn Kỳ “con”

Thêm bạn Hồng Hải, Thành “con” tuyệt vời

Bá Văn học một biết mười

Cộng thêm chăm chỉ hơn ngưòi đồng môn

Băng Tâm cùng với Châu Sa

Nam Mai ngày đó rõ là hoa khôi

Thiều Hoa cùng với Hải Khôi

Thi Toán Quốc tế khắp nơi chúc mừng

Nghĩ sao về lớp chúng mình

Còn Giang dạy Toán, gia đình ở quê

Mong sao tất cả đề huề

Kể bao câu chuyện nhớ về nhà A

Bây giờ hội lớp chúng ta

Đón thầy chủ nhiệm ở xa bay về

Mong sao trọn được mọi bề

Biết ơn thầy cũ tràn trề tình thương

Buổi gặp mặt của các em với tôi hôm nay thật sự là những giây phút hạnh phúc nhất trong đời tôi Bỗng Lê Quang xuất hiện, tôi được biết em vừa đáp máy bay từ Hà nội vào và đã đến ngay để gặp thầy giáo chủ nhiệm năm xưa. Băng Tâm bước vào với trang phục khiêm nhường, chiếc váy ca rô giản dị và duyên dáng nụ cười đằm thắm tiếng nói dịu dàng nhỏ nhẹ như hồi nào, em bắt tay tôi và kéo ghế xin phép được ngồi cạnh, để được gần thầy, cuối cùng là sự xuất hiện của Đặng Nam Mai. Em đến muộn đôi chút không phải vì đi muộn mà vì chiếc áo dài mầu đỏ kia, mọi người vui  cười và trầm trồ khen ngợi em giải thích khéo :  Hôm nay vừa là khai giảng vừa là để chào thầy chủ nhiệm vào thăm chúng ta, một tràng vỗ tay khích lệ, mấy thầy trò chúng tôi đang được chung hưởng những giây hạnh phúc nhất, trong câu chuyện cởi mở, các em đều nói : Có nhiều ấn tượng sâu sắc với các thầy cô giáo phi toán, thầy Thịnh dạy sử, cô Xuân Nga Văn, cô Tính dạy môn Sinh vật, học trò ngày nay thường tếu  gọi là môn: ” Sinh rồi lại vật, vật rồi lại sinh”.. Vừa trò chuyện vừa thưởng thức cac món ẩm thực của Sài Gòn loanh quanh cuộc hàn huyên cũng kéo dài đến quá mười giờ đêm, mọi người muốn tạm dừng vì để sáng mai 10/9 thầy đủ sức khoẻ đi Vũng Tầu thăm người thân, và mọi người cùng ra chụp ảnh kỷ niệm và chia tay, chắc chắn các thành viên tích cực của Blog A0Khoá 9 sẽ có nhiều bưc ảnh đẹp, chúng ta hãy chờ xem .

Ngày 10/9/2010

Vũng Tầu

Hồng Kỳ đã tạo điều kiện cho hai thầy trò chúng tôi đi thăm lại thành phố Vũng Tầu. một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt nam. Tháp tùng chuyến đi này là Nguyễn Hùng Thao vui chuyện cởi mở và ấn tượng, chuyến đi này mục đích chính là gặp lại người thân song cũng không đạt được mục tiêu cần thiết vì chủ nhà bận quá nhiều việc cơ quan, một cơ quan kinh doanh với nhiều hợp đồng phải triển khaiúcau khi dự bữa cơm thân mật với gia đình , giao lưu một lúc tôi và Nguyễn Hùng Thao trở về đến thành phố vào lúc nơi nơi đã lên đèn, tôi vội ghi cảnh này để làm tư liệu, chia tay Hùng Thao tôi áy náy vì Thao bận rất nhiều công việc mà vẫn tháp tùng cùng tôi đi Vũng Tầu, còn tôi chuyến đi mới chỉ là bắt đầu. chúng tôi cảm ơn Hồng Kỳ đã giúp tôi hoàn thiện chuyến đi mở đầu vừa đi về trên hai trăm cây sô

Chắc em Hùng Thao sẽ nhận xét : một điều hơi khác lạ là thầy giáo vào đây không đi tắm biển , ngay ngắm cảnh cũng chỉ là cưỡi ngựa xem hoa, chắc không phải là mục tiêu chính, chắc có gì thất vọng đây, nhưng điều quan trọng là còn phải điều chỉnh sức khoẻ cho những chuyến đi xa hơn nối liền nhau