Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Chúc mừng SN VIỆT DŨNG


Lời dẫn: Hôm 12/2, khi dùng độc vần “AI” gửi bài văn vần chúc mừng Nam Mai, LAV có hứa sẽ gửi bài chúc mừng Việt Dũng vào ngày sinh nhật 23/2. Văn Thành có bài “còm” khích LAV rằng với Việt Dũng thì dùng vần gì đây? Đương nhiên là dùng vần “UNG” rồi. Các bạn biết không, VD và LAV trước khi học chung ở Trưng Vương, còn học chung  ở Dịch Vọng với hội con em ĐH Sư Phạm Hà nội. Do đó, hôm qua LAV đã gửi lên diễn đàn của hội bạn Dịch Vọng bài văn vần độc vận UNG để chúc mừng VD rồi. Lúc này, theo giờ Atlanta , mới là 14h25′ ngày 23/2. LAV xin sửa lại đôi chút bài văn vần này để gửi lên đây chúc mừng VD. Mong các bạn, nhất là những bạn hâm mộ VD viết tiếp những câu vần UNG đê mừng VD nhé.


Chúc mừng sinh nhật Việt Dũng

Thân tặng Nguyễn Việt Dũng

Mừng ngày sinh Việt Dũng oai hùng

Xin cùng nâng cốc để vui chung

Đào hoa như Dũng xưa nay hiếm

Bao nàng mê anh đến lạ lùng

*

*   *

“Bờ lốc” là diễn đàn của chung

Nhiều áng văn thơ hay vô cùng

Mong anh không chỉ vào “nhòm” nữa

Ra tay múa bút luận anh hùng.

Atlanta, 20h05′, 22/2/2011

LAV



Tháng Hai 24, 2011 - Posted by | Đồng môn | ,

18 phản hồi »

  1. Chúc mừng SN Việt Dũng!!!
    Ngày 23/2 ở Nga vẫn được coi là ngày “Đàn ông”, khi đó từ sinh viên đến giáo sư đều túy lúy. Mượn “hơi rượu” để “chém gió” mừng cho Dũng luôn!😀😀😀
    Từ thuở V.Dũng quyết định “xuống núi”, “xắn tay áo” giúp bác Ngô Việt Trung -Viện trưởng Viện Toán thì tình hình ngành Toán VN có phần khởi sắc! Kết quả nổi nbật nhất có lẽ là Giải thưởng Clay “rất giá trị” được “cưa đôi” cho bạn Ngô Bảo Châu và tiếp theo là Huy hiệu Field 2010 cực kỳ danh giá cũng bị bạn Châu này “ẵm” luôn!!! Toàn là “đại sự” có tầm quốc tế! Trong khi hầu như cả lớp bọn mình “chia tay Toán học” đã từ lâu, riêng V.Dũng vẫn giữ vững “tấm lòng son” với Toán! Thì cứ nhận bừa là V.Dũng đã “gánh nợ” cho cả lớp A0 và bọn mình cũng được chút thơm lây!😀😀😀
    Xưa tớ hay đọc chuyện chưởng của Kim Dung thấy rằng: Phàm là khi có đại sự, luôn xuất hiện một thiếu niên anh hùng cái thế, đạo đức ngời ngời mà vẫn rất đa tình: Quách Tỉnh, Dương Quá, Trương Vô Kỵ,… Sau lưng các anh hùng thì hiển nhiên phải thấp thoáng vài “bóng hồng” chuyên lo việc “nâng khăn nắn túi” như : Hoàng Dung, Tiểu Long Nữ, Triệu Minh,..😀😀😀
    Đã “chém gió” thì tiếc chi mấy quả “pháo tép”, cho nổ luôn dựa theo vần “UNG” của bạn LAV:

    “Tuốt gươm, xuống núi” giúp bác Trung
    Ngành Toán nước Nam bớt bùng nhùng!
    Thống nhất sơn hà, nên nghiệp bá!
    Quách Tỉnh đây rồi, vắng Hoàng Dung!

    Happy B-day to U!
    Mau ra mắt “Hoàng Dung” nhé!😀😀😀

    Phản hồi bởi V. Thành | Tháng Hai 24, 2011 | Trả lời

  2. Văn Thành ơi, anh đem VD ví với họ Quách là không ổn rồi. Họ Quách tuy đức độ và võ công thuộc hạng “Ngũ Bá” nhưng trí tuệ thì hơi “bị đuội”. VD trí tuệ hơn người, lại đào hoa thuộc hạng “xưa nay hiếm” nên cần phải đem so với Lệnh Hồ Xung hay Trương Vô Kỵ mới xứng. Bởi thế xin mượn ý Thành viết tiêp mấy câu vần UNG thế này:

    Tuốt gươm đấu kiếm chọn anh hùng
    “Tô pô kiếm pháp” tuyệt vô cùng
    Võ lâm ngành Toán ai cũng trọng
    Việt Dũng ngang tầm Lệnh Hồ Xung
    *
    * *
    Xúm xít bên anh nhiều vô cùng
    Toàn các nàng tiên đẹp lạ lùng
    Đào hoa đâu kém Trương Vô Kỵ
    Việt Dũng xứng danh một anh hùng.

    Phản hồi bởi leanhvu58 | Tháng Hai 25, 2011 | Trả lời

    • Mình xin lỗi chưa chú thích: Việt Dũng làm Toán với chuyên ngành Tô pô (Topology) nên mình dùng “Tô pô kiếm pháp”.

      Phản hồi bởi leanhvu58 | Tháng Hai 25, 2011 | Trả lời

    • Hi LAV: Cậu sao nỡ “dìm hàng” chàng Quách Tỉnh của tớ vậy? Trước hết, Lệnh Hồ đại ca đã lỡ gán cho Hoàng Ngọc Hà ở trên “Ảnh Photoshop” mất rồi, sao lại mang ra “xài lại” được?
      Đúng là chàng Quách này bị Kim Dung “vu” cho là “chỉ số IQ hơi thấp”, thực ra chỉ để tôn vinh trí tuệ hơn người của Dung “nhi” mà thôi!
      Chính vì cái vẻ “khờ khạo, tin người” của Quách Tỉnh, mà bao đại cao thủ bị bại trận một cách tức tưởi. Trần Huyền Phong, đại đệ tử của Đông tà Hoàng Dược Sư, với kiếm pháp vô song mà cũng bị chết bằng 1 nhát dao của cậu bé họ Quách mới 12 tuổi! Âu Dương Công tử văn võ toàn tài lại bị thua bài “kiểm tra vấn đáp” với cái anh chàng học vẹt, đọc thuộc lòng “Cửu âm chân kinh” mà không biết mình đọc cái gì….Ai dám bảo là Quách Tỉnh có “IQ thấp”?
      Còn các mỹ nhân danh tiếng như:Hoa Tranh công chúa, Trình Anh cô nương thì mê Tỉnh ca ca như điếu đổ, nhưng khi bị bỏ rơi thì đâu có 1 lời oán thán gì, mà vẫn hy vọng được có ngày tái ngộ, nối lại duyên xưa…Đào hoa như thế thì mấy người mơ được!
      Giả thiết rằng, Quách Tỉnh cứ ngồi ru rú ở trên thảo nguyên, cưỡi ngựa, vật nhau với bọn Mông cổ thì cuối cùng chắc cũng chỉ yên phận làm Kim Đao phò mã dắt ngựa cho Hoa Tranh mà thôi! Mà sự nghiệp như vậy đã thỏa mãn được khối người rồi!!!
      Nhưng chỉ từ khi “hạ sơn” vào “trung nguyên”, gặp được Dung “nhi” như có duyên tiền kiếp, thì Quách đại ca mới có đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành Quách Đại hiệp thế chỗ cho Vương Trùng Dương chiếm vị trí cao nhất trong Võ Lâm Ngũ bá!!!
      Đúng là Việt Dũng chứ còn ai khác vào đây???
      Tớ mạn phép VŨ, sửa lại 4 câu tứ tuyệt cho chút “nho nhe” để thêm phần “trang trọng” nhé:
      “Hoa sơn luận kiếm” cử anh hùng
      “Tô pô” kiếm pháp tuyệt vô song
      “Quần phương anh tú” tâm tâm phục
      Đại hiệp thành danh ỷ Hoàng Dung!

      Chú giải:
      – Các cuộc “bầu bán” trên Viện KHVN thường được ví như “Hoa Sơn luận kiếm”!
      – “Quần phương anh tú” : một vườn toàn những “bông hoa đẹp”: Viện Toán đấy! Thông thường, ở đây, người ta chỉ “khẩu phục” mà “tâm không phục” ! Cái nghề Toán ở VN nó như vậy! Riêng với VD lại là trường hợp đặc biệt!!!

      Phản hồi bởi V. Thành | Tháng Hai 25, 2011 | Trả lời

  3. Văn Thành ơi,
    Không ổn, không ổn. Quách đại hiệp tính cách khờ khạo chân thật không thể ghép với VD quá lanh lẹ được. Đâm Trần Huyền Phong chỉ là hú họa. Cậu cứ ngụy biện mãi. Võ công Quách Tỉnh cao vì rất nhiều cơ may tình cờ. Học cửu âm chân kinh là một ví dụ. Lại còn được Dung nhi lập mẹo nhờ Hồng Thất Công truyền cho giáng long thập bát chưởng nữa. Hôm chơi “sóp”, cậu gán Hoàng hà với Dương Quá bên Lan Hương Tiểu Long Nữ chứ, đâu có phải Lệnh Hồ đại ca? Túm lại, VD không thể ví với Quách Tỉnh ca ca được. Vả lại, nếu có ghép với Quách ca ca thì VD cũng không chịu để ai như Dung nhi thông minh như Gia Cát Lượng nâng khăn sửa túi đâu.

    Phản hồi bởi leanhvu58 | Tháng Hai 25, 2011 | Trả lời

    • Hi LAV! Đúng là trí nhớ của tớ có vấn đề rùi! Thế mới ra chiện lẫn lộn Dương Quá thành Lệnh Hồ Xung! Mà cậu cũng tệ! Sao không “ỉm” đi cho bạn lại “tô tô” ra ???
      Vậy thì tớ cũng “vạch áo cậu” cho người ta xem luôn! Trong ảnh “sốp” thì đứng cạnh Dương Qua- Hoàng Ngọc Hà không phải là L.Hương đâu! Đấy là bạn Nguyễn Thị Thái! L.Hương “bận” làm người “mẫu thời trang” với C.Thành kia!!! 1-1 nhé!😀😀😀
      Mục tiêu của tớ là để V.Dũng sớm ra mắt “Hoàng Dung cô nương”, vậy mà cậu lại ra sức “dìm hàng” Quách Tỉnh! Vậy là sao, là sao???😀😀😀
      Ai bảo cậu ra đề bài với vần “UNG” thì tự nhiên có Hoàng Dung ngay!😀😀😀

      Phản hồi bởi V. Thành | Tháng Hai 26, 2011 | Trả lời

  4. Xin chúc mừng sinh nhật Việt Dũng cùng những thành công “vang dội” của V.Dũng đã được các bạn “tiết lộ’ ở đây ! Xin chúc V. Dũng ngày càng phát huy hết thế mạnh để những người bạn như chúng tớ được ‘sáng lây’ nhé. Tớ đã từng thấy nhiều đại diện phái đẹp khẳng định rằng họ luôn như thấy có vầng hào quang long lanh kỳ diệu quanh đầu của những đấng mày râu siêu thông minh(!!!?)

    V. Thành và LAV “bình” và làm thơ hay quá ! Tớ thấy rất hấp dẫn, dù chẳng hiểu hết, vì không quen với các nhân vật trong truyện chưởng.
    Các bạn làm tớ thấy rất curious về Hoàng Dung cô nương ! Có gì hay thì chia xẻ với Blog cho vui đi V. Dũng ơi !

    Mà hình như đàn ông nói chung đều mê truyện chưởng hay sao ấy nhỉ ??? Các ông mà có dịp ngồi tán chuyện thật sự thoải mái là y như rằng quay sang chủ đề này. Còn đám phụ nữ chúng tớ có vẻ không bị lôi cuốn mấy. Riêng cá nhân tớ chẳng hạn, tớ thấy những chuyện có thật trong đời thú vị hơn nhiều so với những điều toàn do tưởng tượng mà có. Hay là tại chúng tớ kém “bay bổng” nhỉ ???

    Phản hồi bởi Nguyễn Băng Tâm | Tháng Hai 25, 2011 | Trả lời

    • @ Tâm: Xin bổ sung thêm cho Tâm: V.Dũng hiện đang là Phó Viện trưởng Viện Toán học Việt nam. Các sự kiện liên quan đến thi Toán Quốc tế của VN hàng năm là một trong các công việc “lẻ tẻ” của V.Dũng! Vừa qua, Chính phủ VN đã phê duyệt Dự án nhiều trăm tỷ đồng để phát triển ngành Toán cao cấp ở VN, nhằm “vẽ lại bản đồ Toán học thế giới”! Nếu có hỏi V.Dũng chiện này thì “hắn” chỉ cười thôi! “Tên” này tự nhiên trở thành khiêm tốn từ lúc nào ???

      “Hoàng Dung cô nương” là nhân vận hầu như chưa lộ diện! Tớ cũng không biết tên! Chỉ nghe nói “Hoàng nữ hiệp” đang quản lý một bệnh viện rất nổi tiếng ở HN. V.Dũng bảo: “Vợ, con chúng mày có ốm đau gì thì cứ gọi tao! “… Thích thật!

      Phản hồi bởi V. Thành | Tháng Hai 26, 2011 | Trả lời

      • Mấy ngày không vào blog nên giờ mới chúc SN V.Dũng được. Tớ có một nhận xét, dù trong lớp đã có mấy bạn nam (trong đó có tớ :D) “trên đầu tóc chẳng còn xanh”, nhưng không có ai phải viện đến liệu pháp “đảo ngói” hay “vôi ve” để trẻ hóa cả, mà vẫn lấy cái trẻ nội dung (tinh thần, tư chất…) làm trọng. Và VD xứng đáng là trưởng nhóm này!

        Tớ cũng chưa có dịp diện kiến “Hoàng Dung cô nương” của VD, nhưng cũng đã may mắn được “ăn theo” tuyên bố của VD, lần phải đưa trưởng lão của gia đình lên HN khám mắt. Bởi vậy cũng rất mong có dịp được hạnh diện “Hoàng nữ hiệp” để trực tiếp cám ơn đấy Dũng ah.

        BTW, “trên đầu tóc chẳng còn xanh” là câu đầu trong 1 bài “lục bát tứ tuyệt” mà các câu còn lại chỉ có thể đọc và bình khi họp mặt chứ không viết ra đây được😀😀

        Phản hồi bởi tobavan | Tháng Hai 28, 2011

  5. Chúc mừng VD “lên” 1 tuổi nhé. Mình có “tay trong” nên bao tài cán của D đã từ lâu chẳng còn lạ gì với mình, đâm thấy “nhàm” rồi!Dũng & Vũ đúng là ví dụ điển hình cho nhận định: dân tóan rất đa tài, đa… vv!

    Thực ra đàn ông ở U50 mới là tuổi “xung” nhất nên mình hy vọng D còn gặt hái được nhiều. Cũng giống BTâm tò mò vụ Hòang Dung quá. Chẳng lẽ D lại mắc cỡ trốn đâu rồi?

    Ngày xưa mình cũng mê chưởng lắm nhưng giờ thì quên hết rồi. Mấy hôm rày mình bận mấy “chưởng” không thăm blog mà nhiều chuyện vui quá. Chỉ tiếc tòan chuyện mình chỉ biết “dựa cột” thôi. Đúng là “vắng cô thì chợ vẫn đông”!

    Vũ vẫn ở Atlanta à? Thế ra tuần tới mình về SG kg gặp đc Vũ.

    Phản hồi bởi chausatran | Tháng Hai 26, 2011 | Trả lời

  6. Một lần, cũng phải 15 năm rồi, lớp Tóan họp mặt. Trong khi anh em đang “chén chú chén anh” dưới nhà thì V DŨng lên lầu nằn khểnh nghe nhạc. Vậy tiện đây tặng VD mấy bản nhạc rất quen thuộc:

    Besame mucho (kiss me much): http://www.youtube.com/watch?v=PsgNs-IKkFk

    LA PETITE MAISON BLEU (Tên VN là “Ngôi nhà trắng”= Casa Bianca, in Italian): http://www.youtube.com/watch?v=zVaCIvWzCAs&feature=related
    Vào những năm đầu 70s nó đã có lời Việt: Ngôi Nhà Trắng

    I. Ở ngọai ô có một ngôi nhà,
    Tường đầy hoa và chim đến ca trên cành,
    Làn sương trắng uốn quanh nếp nhà ven đồi,
    Từng làn khói vấn vương bên thềm.

    Thời thơ ấu ta cùng tới trường,
    Bầy chim non đùa vui lứa đôi thơ ngây.
    Cùng chung sống bên nhau đi giữa tình đời,
    Người bạn gái vẫn luôn mỉm cười.

    Sánh vai cùng nhau bước dưới trăng
    Cho tâm hồn hoà với yến oanh
    Mối tình đầu đẹp như ánh trăng,
    Ngàn năm nhớ khôn nguôi chốn này.

    II. Mùa thu sang lá vàng khắp đường,
    Hàng bạch dương buồn trông xác xơ bên thềm.
    Làn sương trắng lướt quanh ngôi nhà trên đồi.
    Lòng em thấy bao nhiêu buồn nhớ.

    Chiều buông xuống tím cả núi đồi,
    Mình em ngồi buồn trông cánh chim ngang trời.
    Lòng em muốn theo chim bay về nơi nào,
    Tìm người thương em tận cuối trời.

    Gió ơi đừng khóc nữa gió nghe,
    Cho yên lòng em bao nhớ mong.
    Chim ơi dừng cho ta nhắn thầm,
    Rằng em vẫn tháng ngày mong chờ.

    Phản hồi bởi chausatran | Tháng Hai 27, 2011 | Trả lời

  7. Châu Sa ơi,
    Ngày 2/3 là LAV về rồi. Bạn cứ nhắn hội A0K9 Sài gòn họp mặt đâu đó đi, LAV sẽ đến.
    Vậy là CS là bạn nữ thứ ba nhẩy vào thơ phú (và nhạc nữa) đấy nha. Ôi, cái anh VD này đúng là siêu nhân. Cứ im im mà các nàng “còm” búa xua. Cứ bi ba bi bô như LAV thì chẳng được tích sự gì.

    Ơi nàng tiên giáng Châu Sa
    Tớ chọn ngày hai tháng ba bay về
    Mong được gặp các bạn ghê
    Lại được chụp ảnh thì phê vô cùng
    Các bạn cứ mở tiệc tùng
    Tớ sẽ bay đến để cùng chia vui
    Văn Thành, Thiên Kính đâu rùi
    Bay vào nhé để “Ông – Tui” mơ màng
    Phân tầng gia hãy sẵn sàng
    Nhanh ghép đôi để chàng nàng mộng mơ
    Châu Sa hát, Thành ngâm thơ
    “Gió ơi đừng khóc…” ta mơ với mình.

    Phản hồi bởi leanhvu58 | Tháng Hai 27, 2011 | Trả lời

    • Vũ ơi, tớ mạn phép “làm mịn” (refining) câu 2 của Vũ cho nó êm tai hơn nhé:

      “Tớ chọn ngày hai tháng ba bay về”
      ==>
      “Tháng ba tớ chọn ngày hai bay về”

      Phản hồi bởi tobavan | Tháng Hai 28, 2011 | Trả lời

      • @ LAV: “Tên” Văn này “mịn hóa” thơ của VŨ thành ra như vầy:
        Ơi nàng tiên giáng Châu Sa
        Tháng ba tớ chọn ngày hai bay về

        “Lợn đã què” thì cho nó “chít” luôn! Tớ cũng “sợ gì ” mà không “làm mịn” nữa:

        Ơi nàng tiên giáng Châu Sai (*)
        Tháng ba tớ chọn ngày hai bay về

        (*): Châu Sai= Châu Sa, theo “phong cách” Bút tre!😀😀😀😀😀

        Phản hồi bởi V. Thành | Tháng Ba 1, 2011

  8. Xin gửi lời cám ơn đến tất cả các bạn A0K9, LAV, Thành, Tâm, Sa … về những lời chúc mừng sinh nhật tốt đẹp của các bạn, về những comments các bạn dành cho mình dù rằng everybody knows that it’s exaggerating.

    Mình phải thú nhận rằng từ bữa được LAV hứa sẽ tặng thơ nhân dịp sinh nhật với vần được gieo là UNG mình cứ lo ngay ngáy. Fortunately, …

    @Sa: những gì Sa biết qua “tay trong” là secret đấy nhé. Mà Sa tài thật. Hôm đó làm nhiệm vụ bà chủ tiếp bạn chồng ăn nhậu mà vẫn biết mình trốn trên gác nằm khểnh tự hưởng thụ.

    Phản hồi bởi Nguyen Viet Dũng | Tháng Hai 27, 2011 | Trả lời

  9. Vũ, Sa “gầy độ’ nghe vui quá. Tớ xin ủng hộ …cả 2 tay. Tớ cũng đang có nhu cầu gặp các bạn để đóng quỹ lớp (đã hứa nhưng chưa nộp cho Văn ! – Tệ quá, xin Văn tha lỗi nhé !!!)

    Phản hồi bởi Nguyễn Băng Tâm | Tháng Hai 28, 2011 | Trả lời

  10. CS nói thứ Năm đã phải đi rồi, dịp này lại lu bu nên chắc ko gặp các bạn được. BT cứ chuyển money cho bạn nam nào có mặt nhờ chuyển cho V là được.

    Tớ sẽ hỏi và PM số của Vũ cho CS/BT để các bạn chủ động, đừng câu nệ chủ-khách nhé. Chúc vui!
    T.B. Văn

    Phản hồi bởi T.B. Văn | Tháng Ba 1, 2011 | Trả lời

  11. Phản hồi bởi Nguyen Viet Dung | Tháng Ba 1, 2011 | Trả lời


Gửi phản hồi

