Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Hãy bỏ phiếu cho Phạm Xuân Nguyên!


Các quí vị bạn đọc Blog A0K9 thân mến!

Ngày mai, 22/5/2011 cả nước đi bầu! Tôi kêu gọi các quí vị đang ở Hà nội, tại các quận Hai Bà Trưng, Ba đình, Đống đa, hãy bớt chút thời gian, rẽ qua khu vực bỏ phiếu để bầu cho bác Phạm Xuân Nguyên, ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Tp Hà nội!

Bản thân tôi không hề quen biết thậm chí chưa gặp mặt bác í lần nào!

Tôi chỉ được biết bác Nguyên là nhà phê bình văn học, dịch giả hiện đang công tác tại Viện Văn học.  Hình như vừa rồi, bác Nguyên được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Tp Hà nội.

Trên blog cá nhân, bác Nguyên có “treo” khẩu hiệu:

Viện Văn có một Phạm Xuân

Nguyên là cán bộ cử nhân phê bình…

Có dạo, tôi tính cờ vào Viện Văn chơi. Ở đấy toàn các “cây đa, cây đề” của nền Văn học Việt nam ta!  Tôi dạo qua một vòng và được mọi người giới thiệu thế này: nếu muốn hỏi về công tác tổ chức, tình hình nhân sự của Viện Văn thì tốt nhất ra hỏi bà bán nước chè ở ngoài cổng. Thế còn các công tác chuyên môn, nghiên cứu, phê bình, định hướng phát triển ,… thì hỏi “gã đầu bạc” Phạm Xuân Nguyên là ổn! Nghe nói, ở Viện Văn, giữa một rừng toàn các GS, TS chỉ có 2 người chưa có học vị TS là bác Nguyên và bà bán nước kia!

Lướt qua vài trang mạng, tôi thấy bác Nguyên có “cương lĩnh” vận động tranh cử khá độc đáo với khẩu hiệu :” Tôi muốn làm miệng & tai” !

Chưa biết bác í có làm được  không, cứ thấy nói được như vậy là hay lắm rồi!

Còn khối các ông nghị, bà nghị không nói được và cũng không làm được gì!

Mời các vị xem chi tiết tại đây.

Tuy chưa quen biết, nhưng bác Nguyên với cá nhân tôi và Blog này cũng có đôi chút “ân oán”! Số là có bài thơ dịch “Hãy về với em trong mơ” của dịch giả Ngân Xuyên theo nguyên tác của nữ thi sĩ Olga Berggoltz đã được đăng trong Blog này. Tôi đã  có vài lời  thiếu công bằng khi  phê phán dịch giả.  May là được bạn đọc nhắc nhở nên tôi đã kịp thời xin lỗi dịch giả Ngân Xuyên trên blog. Sau này, tôi mới được biết Ngân Xuyên là một bút danh của bác Phạm Xuân Nguyên.

Vậy thì nhân dịp bầu cử này, tôi xin ủng hộ thêm cho bác Nguyên một phiếu!

Các quí vị thấy có nên ủng hộ bác Phạm Xuân Nguyên không?

Nguyễn Văn Thành

Tháng Năm 21, 2011 - Posted by | Tổng hợp, Tản văn

3 phản hồi »

  1. Chào VT và các bạn! Tớ bỏ phiếu ở quận Thanh Xuân thì không biết có danh sách đại biểu Phạm Xuân Nguyên không nhỉ? Nếu có, mình sẽ bầu cho ứng cử viên này (vì mình hiểu tâm trạng và suy nghĩ những người như vậy, hơn nữa lại là người cùng cơ quan: anh ấy ở Viện Văn, còn tớ ở Viện XHH). Nhân nói về đại biểu QHội cùng cơ quan thì cũng muôn vẻ. Ví dụ, khóa trước có đại biểu Dương Trung Quốc (người Viện Sử) thì cả nước biết tiếng trong các cuộc chất vấn trong QH, nhưng trong khi đó thì đại biểu Đỗ Hoài Nam (chủ tịch Viện KHXH VN) lại chưa thấy đăng đàn chất vấn bao giờ? Chắc là QH có “cơ chế” riêng để các đại biểu thể hiện ý nguyện của dân chúng mà không nhất thiết phải đăng đàn công khai trước dân chúng, hay là các đại biểu đó chưa là “miệng và tai” (nói theo PXNguyên), hay là khả năng nữa nói vui là “ngậm miệng ăn tiền”? 😀 😀

    Bình luận bởi Đỗ Thiên Kính | Tháng Năm 21, 2011 | Phản hồi

  2. Bác Phạm Xuân Nguyên được đưa về quận Hai Bà Trưng của em cơ. Em vote cho ông “cử nhân phê bình” này 1000 phiếu hi hi.
    Hy vọng bà con thực sự hiểu quyền lợi của mình là chọn những người thực sự là miệng của dân, chứ em thấy nhiều người vẫn lơ mơ lắm.

    Bình luận bởi Thụy Anh | Tháng Năm 21, 2011 | Phản hồi

  3. Hoan hô anh Đỗ Thiên Kính và em Thụy Anh!
    Như vậy, bác Nguyên tối thiểu được thêm 3 phiếu rồi! Nhưng nếu T.A có “võ” gì để biến thành 1000 phiếu thì phải tuyệt đối bí mật, ko dc công bố! 😀 😀 😀
    T.A à! Tuy bác Nguyên ứng cử với tư cách đại biểu cho Quận Hai Bà Trưng, nhưng các bạn ở 2 quận kia (Hoàn kiếm và Đống đa) vẫn có thể bầu cho “gã đầu bạc” được vì cả 3 quận này ở chung một Khu vực bỏ phiếu, số mấy í, anh ko nhớ!!! 😀 😀 😀
    Bác Phạm Xuân Nguyên đang có cơ hội lớn để trở thành “Tai và Miệng” của dân ta!
    Bác Nguyên ơi! Cố lên!!!!!!

    Bình luận bởi V. Thành | Tháng Năm 21, 2011 | Phản hồi


Trả lời

