Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Hội ngộ tháng Ngâu


Dạo này mọi người đều bận với việc riêng, đọc còn ít, viết lại càng hiếm hoi. Dù chẳng biết có ai đọc không vẫn xin gửi những thông tin muộn mằn này.

Tháng Bảy. Mưa ngâu. Chia ly. Khóc lóc.

Vậy mà nhiều nhóm bạn tụ họp rôm rả trong tháng này. Dư âm của kỳ họp mặt Mũi Né vẫn còn đó.

Một cuộc hội ngộ đặc biệt giữa công chúa của Thái và hòang tử của Hùng Quẩy. Bọn chúng gặp nhau trong chuyến bay sang Mỹ du học. Hai cô cậu lại là thành phần duy nhất thế hệ F1 hiện diện trên blog này. Phen này mình phải kiếm cớ cho hòang tử của mình có mặt ở đây hòng có dịp hội ngộ các công chúa lớp mình nhỉ.

Mình còn có cuộc hội ngộ nữa ở Đất Mũi và đã đem về được cục đất nhặt từ điểm đầu đinh của hình chữ S. Mũi Né không làm cháy da mà cái gió phần phật của rừng đước làm được. Khó hiểu quá!

Bạn Oanh có lẽ áy náy vì đào ngũ vụ Mũ Né đã kiếm cớ sang Sing cùng hơn một nửa vali các món ăn quốc hồn quốc túy (mà mọi người đều biết hắn tòan đi vé hạng nhất, liều thật!).

Chỉ một cú nhắn là Khôi phi đến ngay. Ba ông “khờ” (Khôi, Khải, Khương) nói chuyện rôm rả lắm, chắc được hỗ trợ bởi các món ăn đặc sản. Thầy Khôi ngòai khả năng hùng biện về Tóan ứng dụng ra còn có thêm đề tài mới: thầy hùng biện, bàn cãi về việc đưa mì ăn liền sang thị trường Sing, Malaysia và Indo chẳng khác Giám đốc marketing của hãng Micoem. Bọn mình rất mong thầy tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc trong sự nghiệp gõ đầu trẻ lớn. Mọi người đều nhất trí: Khôi làm thầy bẩm sinh.

Mình và Oanh còn đến thăm được người bạn khác là Hải “phệ”. Hải học với rất nhiều bạn lớp mình ở cấp 2 và lẽ ra cũng học lớp mình nếu địa phương không “quan tâm” bố Hải là chiến sỹ Điện Biên “nóng tính”. Chiến sỹ ĐB cũng “tiến bộ” và Hải cuối cùng cũng thở phào sang được Odessa. Bệnh của bạn cũng khá nguy hiểm. Bọn mình ngồi nói nhiều chuyện ngày xưa khiến Hải vừa cười vừa trách, “sao tòan nhắc chuyện dở thế”. Ấy, chuyện của những cậu bé nghịch ngợm khờ khạo thì chỉ có thế thôi. Bây giờ thành đại ca ngất ngưởng nghe lại thấy mắc cỡ quá nhỉ.

Bọn mình ngồi đến tận chiều tối rồi phải ra về vì còn hẹn với Khôi. Chia tay, vội rảo bước, không dám nhìn bạn nước mắt lăn dài trên má.

Hình như tình thân giữa bạn học mạnh hơn ta tưởng rất nhiều. Còn khỏe, còn thuận lợi, hãy vui với nhau dù là trong tháng Ngâu.

Tháng Chín 28, 2011 - Posted by | Tổng hợp

3 phản hồi »

  1. Lâu lâu mới vô Blog …
    Bài vở vắng vẻ, comment còn vắng hơn…
    Đúng là Mưa Ngâu!
    Bọn tớ xin góp vui bằng sự kiện “Quế Anh hồi hương”.
    Mà Quế Anh cũng khéo chọn ngày, về VN hơn tuần, trước khi đi, đợi hôm “ngâu vầy” mới gọi cho bạn bè…
    Tớ chỉ có đúng nửa tiếng để gọi dc có 2 tên là Lan Hương và Thái đến “yết kiến Her Majesty” !
    Té ra Bún chả Hàng Mành + Mưa Ngâu + Q.Anh lại rất hợp!
    Mới 3 năm gặp lại, mà Q.Anh “version 2011” đã “thay hình, đổi dạng” cực kỳ, đang có xu hướng trở lại “nguyên trạng” của Q.Anh ngày xưa… Hi hi..
    Nghe Q.Anh kể chuyện về nước Ý nhất là cái vẻ đẹp “nam tính một cách dã man” của đàn ông Ý thì thôi rồi… Túm lại, các vị có con gái lớn mà cho sang Ý thì chắc chắn nó ko về VN sinh sống đâu!
    Q.Anh vốn “đãng trí” thì ai cũng biết, nhưng tự nhiên, “Trời đày” làm sao mà “hắn” quên cả địa chỉ email của chính “hắn”. Tớ phải mò vào trang web http://www.infinito.it để mở hộ cái hộp thư của Q.Anh! May mà Q.Anh vẫn còn nhớ password! Ở đó chỉ có khoảng 300 cái mail chưa đọc từ 3-4 tháng nay! Số điện thoại và email của cả lớp cũng ở đấy cả! Thảo nào, đến trước khi đi, “hắn” mới gọi dc cho mọi người!!!
    9h sáng nay, Q.Anh bay về Perugia, thành phố nhỏ cách Rome hơn 100km.
    Mọi con đường đều dẫn đến Rome…
    Chào Q.Anh nhé! Cho tớ gửi lời hỏi thăm “thanh tra Cattani” !!!!

    Bình luận bởi V. Thành | Tháng Chín 28, 2011 | Phản hồi

    • VThành: Thật là ghen tỵ với cậu đấy, mưa ngâu HN mà được ngồi bún chả Hàng Mành, lại ngồi với Tam đại mỹ nhân lớp thì nhất Thành đấy.
      – Té ra là Q. Anh ở Perugia mà mình không biết. Những nămtrước mình nhiều lần đi công tác ở Ý, có lúc ở cả tháng bên ấy mà không biết QA ở Ý, thậm chí có lần còn đi ngang qua Perugia nữa cơ đấy ( một vùng có nhiều phong cảnh đẹp và phố cổ). Tiếc thật!!!

      Bình luận bởi lequang | Tháng Chín 29, 2011 | Phản hồi

      • Hê hê… Welcome to Blog again!!!
        Tớ rất có “duyên” với các Đại mỹ nhân lớp mình, nhưng Quang khỏi cần “ghen tỵ” làm chi cho phí sức!… 🙂 🙂 🙂
        Hôm ấy, có hỏi Q.Anh còn nhớ ai ở SG ko, thì ra Q.Anh đãng trí thì chỉ nhớ mỗi Chí Thành ở trỏng thôi! Tên C.Thành này mới là “Đại cao thủ”….:) 🙂
        Hy vọng, Q.Anh sau “khóa huấn luyện cấp tốc” về cách dùng Internet sẽ ra mắt Blog rất sớm…

        Bình luận bởi V. Thành | Tháng Chín 29, 2011


Trả lời

