Lớp A0 – Khóa 9

They came, they saw and they ….

Rolls Royce


Lời giới thiệu: Đây là bản tin viết cho Tuần Việt Nam. Xét thấy thông tin này hữu ích cho các “trí thức” của diễn đàn nên xin đăng lại ở đây cho bà con tham khảo.

Rolls Royce mở nhà máy ở Singapore

Singapore đang nỗ lực trở thành tâm điểm của nghành hàng không thế giới ở châu Á. Với nỗ lực đó, đảo quốc này đã thành công trong việc thu hút hãng Rolls Royce (Derby, United Kingdom – Anh) mở nhà máy lớn nhất của họ ở châu Á. Lễ khai trương đã được thực hiện vào thứ hai ngày 13/2 vừa rồi với sự tham dự và phát biểu của thủ tướng Lý Hiển Long. Sự kiện này cũng nhằm vào ngày biểu diễn hàng không quốc tế rất thu hút khách nước ngòai tại Singapore (Singapore Airshow). Rolls Royce được coi là người khổng lồ trong nghành sản xuất động cơ máy bay và việc họ xem xét mở rộng sản xuất tại châu Á cho thấy hãng nhìn thấy lợi xuất từ thị trường hàng không đang bùng nổ tại vùng này. Việc chọn Singapore chứng tỏ sự tin cậy của hãng đối với lực lượng lao động cũng như tương lai sáng sủa của Singapore. Đồng thời sự cam kết hỗ trợ của chính phủ Singapore là điểm tựa cho quyết định đầu tư đột phá này.

Nhà máy Rolls Royce trị giá khỏang 700 triệu đô la Sing, sẽ bao gồm hệ thống lắp ráp, thử nghiệm, đào tạo, nghiên cứu sản phẩm (R&D); đồng thời cũng là nơi sản suất cánh quạt cỡ lớn dùng trong các động cơ máy bay hiện đại mà công nghệ của nó được hãng Rolls Royce đi tiên phong từ những năm 70 của thế kỷ 20.

Những động cơ mà nhà máy sẽ sản suất là Trent 900 dùng cho Airbus A380 superjumbo và Trent 1000 thích hợp với lọat máy bay hiện đại nhất của hãng Boeing, Dreamliner.

Nhà máy này dự trù thuê 500 nhân lực, 95% là cho công việc có kỹ thuật và tay nghề cao. Nhân lực chủ yếu nhắm vào thị trường nhân công tại chỗ và hiện đã thuê được 200 người bản địa.

Người ta đã dự tính đến năm 2015 dự án này sẽ đóng góp cho GDP của Singapore khỏang 1.7 tỷ đô la Sing (chiếm khỏang 0.5% của GDP).

Cánh quạt lớn là bộ phận quan trọng của động cơ máy bay và đây là dự án sản xuất thành phẩm này ở nước ngòai đầu tiên của hãng. Dây chuyền lắp ráp, thử nghiệm và hòan tất động cơ Trent 900 và Trent 1000 ở Singapore cũng là hệ thống ở nước ngòai đầu tiên của hãng làm vịệc này. Hãng dự tính cho ra lò trước lọat động cơ Trent 900 và sẽ chở đến Toulouse, Pháp vào quí 3 năm nay (hãng Airbus nằm ở Pháp). Khi họat động hết công suất, nhà máy sẽ cung cấp khỏang 250 động cơ các lọai hàng năm.

Người ta dự tính nghành hàng không tòan cầu cần 33,500 máy bay mới trị giá 4 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2030 và châu Á chiếm khỏang 35% trong đó.

Boing Airbus

NASA

JetFighter

RR-Hybrid

Đối với các nước Đông Nam Á, một nhà máy công nghệ cao và hiện đại nằm ngay “vườn nhà hàng xóm” là cơ hội vàng cho lớp thanh niên trẻ có cơ hội tiếp cận và học hỏi những bước đi tiên phong của công nghệ. Cũng cần lưu ý rằng chính phủ Singapore rất hỗ trợ cho các tài năng trẻ đến Singapore học tập và làm việc. Cho nên đây cũng là cơ hội lớn với lớp trẻ Việt Nam.

(theo MediaCorp)

A0K9: Khuyến mãi cho các bạn yêu xe hơi!

Model 1920

Model 1947

Phiên bản 2006

Tháng Hai 26, 2012 - Posted by | Tổng hợp | ,

3 phản hồi »

  1. Lâu lắm không có thì giờ còm. Bây giờ lại viết bậy vài câu đây.

    Châu Sa không biết chứ câu khẩu hiệu rất được ưa chuộng ở Viêt Nam (mà mình thì cho là phản động) là “Đi tắt, đón đầu”. Vì thế, tuy nhà máy Rolls Royce ở Singapore còn tới tận 300 vacant posts nữa và chính phủ Sing sẵn sàng hỗ trợ cho các tài năng trẻ đến Singapore học tập và làm việc thì cũng không thu hút được thanh niên Việt Nam đâu. Việt Nam bây giờ tập trung đầu tư hẳn vào lĩnh vực vũ trụ kia. Viện KHCNVN có hẳn một Viện nghiên cứu vũ trụ, cử người sang Toulouse học hẳn tại trung tâm nghiên cứu không gian của Pháp cơ. Bỏ qua giai đoạn phát triển công nghiệp ô tô và máy bay.

    Phản hồi bởi nguyenvietdung | Tháng Ba 1, 2012 | Trả lời

  2. A, bây giờ mới hiểu tại sao Viện Tóan bỏ qua “trung cấp” tiến thẳng lên “cao cấp”!!!

    Phản hồi bởi chausatran | Tháng Ba 3, 2012 | Trả lời

  3. @Dũng: ở VN, san lấp mặt bằng và các công trình ngầm được coi là hạng mục “thơm” nhất của các dự án hạ tầng. San lấp mặt bằng thiếu chục cm chẳng chết ai, đủ dư nhiều tỷ (đương nhiên phải phân chia theo “định hướng XHCN”). Công trình ngầm đã làm xong rồi bố thằng nào đào ra kiểm tra chất lượng. Có bị sao thì là “lỗi khai thác”, xe chở quá tải bla bla… Lĩnh vực vũ trụ cũng sẽ có “lợi thế” này Dũng à: vệ tinh phóng rồi — vô tư các bác cứ đi kiểm tra.

    Quay lại chủ đề của CS, hình như Pasteur có nói: “vận may chỉ mỉm cười với ai đã sẵn sàng đón nhận nó”. Khoảng 6 năm trước, có anh bạn là sếp KH-CN của Vietnamairlines nhờ tớ tư vấn một số thông tin và đầu mối để tổ chức cho Boeing vào VN tìm workforce trong lĩnh vực CAD/CAM (Computer Aided Design/ Computer Aided Manufacturing). Tham vọng của Boeing là setup được một trung tâm làm CAD/CAM outsourcing tại VN. Boeing làm 3 hội thảo với 3 Đại học kỹ thuật lớn nhất VN tại mỗi miền Bắc – Trung – Nam. Tớ có dự workshop tại HN. Kết quả sau đó, hỡi ôi, là con số 0 tròn trĩnh.

    Trận lụt cuối năm ngoái tại Thailand là cơ hội vàng cho VN nếu ngành công nghệ phụ trợ của ta (sản xuất OEM chi tiết cơ khí, điện tử) — được hô hào và có cả chương trình hỗ trợ lớn của chính phủ cả chục năm nay — ít nhiều “đạt chuẩn”. Cơ hội vàng này cũng theo nước lụt trôi đi rồi.

    Phản hồi bởi tobavan | Tháng Ba 5, 2012 | Trả lời


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: